Nổi bật

Soobin Hoàng Sơn chính thức đầu quân cho Samsung - "Vũ khí" mới giúp Samsung chinh phục giới trẻ

Ngày đăng: 04:20 PM 24/10/2019 - Lượt xem: 1297

Song hành với bước tăng trưởng vượt bậc của lĩnh vực công nghệ trên toàn thế giới là sự len lỏi đến từng góc khuất của những thiết bị nhỏ gọn mọi kích thước đối với bất kỳ góc cạnh nào trong cuộc sống, không kể đối tượng người dùng. Trong đó, smartphone là sản phẩm đứng đầu danh sách về sự ưa chuộng cũng như tốc độ phát triển toàn diện nhanh chóng nhất, đồng thời thu hút được một bộ phận cực lớn người dùng thuộc giới trẻ năng động, nhu cầu sử dụng lớn - thực tế mà bất kỳ ai cũng phải thừa nhận.

Chính vì lý do này mà những thương hiệu smartphone lớn hoặc có tiềm lực cạnh tranh cao, mỗi khi tính đến nước phân phối chính hãng ở một thị trường hấp dẫn và hứa hẹn thì luôn vạch ra những kế hoạch marketing toàn diện nhất có thể, nhằm đem lại hiệu quả tối ưu cho chiến lược doanh số. Với tính chất xã hội người dùng đông đảo là giới trẻ như trên, điểm chung thường thấy của họ là lựa chọn một gương mặt đại diện có sức ảnh hưởng và cuốn hút lớn đối với cộng đồng trẻ cốt lõi này, để tăng tầm thuyết phục cũng như sự gần gũi đối với lượng khách hàng tiềm năng nhất kể trên.

Chiêu bài dùng người nổi tiếng vốn không hề xa lạ khi các thương hiệu smartphone lớn tại thị trường Việt Nam đều đang tận dụng những tên tuổi được hâm mộ làm người đại diện. Nhất là ở dòng smartphone tầm trung hoặc phổ thông thì sức hút của những ngôi sao chính là một “vũ khí” hết sức hiệu quả để thu hút đối tượng người dùng trẻ. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đang là cái tên nổi trội và thu được nhiều thành công nhất trong cuộc chiến này, không chỉ vì thành tích bán hàng hay số lượng sao đầu quân đông hơn nhiều, mà còn giỏi cả việc thu hút những gương mặt trẻ nổi bật trong làng showbiz Việt. Để về đội Samsung, các ngôi sao không chỉ xuất sắc về tài năng, thu hút về ngoại hình mà quan trọng hàng đầu là không scandal, không thị phi. Bởi vì đối với Samsung, một người đại diện ưu tú và “sạch sẽ” sẽ phản chiếu một hình ảnh trong sạch cho nhãn hàng và nhất là ảnh hưởng tích cực đến người dùng. Xét cho cùng, đây quả thực là một nước cờ cao tay và vô cùng hiệu quả của ông lớn công nghệ xứ Hàn

Kìm là đồ vật dùng để giữ, kẹp chặt với 2 gọng càng kẹp, vậy tại sao ở đây lại là "3 càng"? Thực chất, đây là 3 yếu tố mà Samsung đã và đang xây dựng để mang lại lợi thế cao nhất cho chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm cho mình. Cụ thể, trước tiên, công ty tiến hành tiếp cận tâm lý người tiêu dùng tiềm năng thông qua hàng loạt những gương mặt gây sốt trong giới trẻ.

Trải dài từ phân khúc tầm trung, cận cao cấp cho tới cao cấp đều không thể thiếu sự xuất hiện của dàn sao hạng A có sức ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng trẻ.

Với Soobin Hoàng Sơn, chàng ca sỹ điển trai làm xiêu lòng biết bao trái tim với những hit như "Đi để trở về", "Phía sau một cô gái" sẽ tiếp tục chứng tỏ sự hấp dẫn đó của mình khi đồng hành với những sản phẩm Galaxy J Prime của Samsung.

Samsung luôn rất cẩn trọng khi chọn hình ảnh đại diện. Với Soobin Hoàng Sơn, hãng đã chọn được hình ảnh hoàn hảo: không scandal, thực sự “soái ca” và là tên tuổi rất nổi của làng âm nhạc Việt. Đại diện cho hình ảnh của Galaxy J, Soobin Hoàng Sơn kết hợp với phong cách lạnh lùng hoàng tử của Isaac vô cùng phù hợp, biến hình ảnh sản phẩm trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Mặt khác, nếu chỉ phụ thuộc vào vẻ hào nhoáng của người nổi tiếng nhưng chất lượng thực sự không đảm bảo thì sẽ là bước đi chết người phản tác dụng, gặp phải phản ứng rất mạnh mẽ của người tiêu dùng. Thế nhưng điều này thì có lẽ Samsung đã làm quá tốt, khi mà mọi sản phẩm ra mắt được gán cho từng gương mặt đại diện, tiêu biểu như dòng Galaxy J Prime chứng tỏ được vị thế xứng đáng của mình trong phân khúc tầm trung.

Dù không phải là dòng flagship nhưng sự mượt mà cùng phần cứng cũng như nền tảng công nghệ tích hợp vượt trội đến từ những thiết bị này vẫn được đánh giá là cho trải nghiệm không kém gì tiêu chuẩn cao cấp, từ thiết kế đến cấu hình, nhất là camera – tiêu chí chọn smartphone hàng đầu của giới trẻ,

 

Do vậy, sự tin tưởng của người tiêu dùng càng được củng cố và nâng cao, xóa tan mọi nghi ngờ về hiện tượng lợi dụng nhãn vẻ hào nhoáng cùng nhận xét "có cánh" của các gương mặt đại diện ban đầu để rồi sản phẩm không như ý muốn và gây nên nhiều bực tức, khó chịu cũng như cảm giác bị lừa dối và lòng tin không được coi trọng.

Bên cạnh đó, phó mặc tất cả cho sự nổi tiếng của đại diện thương hiệu và chất lượng sản phẩm cũng chưa hẳn sẽ đem lại thành công 100% cho quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tại sao lại như vậy?

Đối tượng người dùng được nhắm đến chủ yếu dựa trên mục tiêu của hầu hết mọi công ty hiện nay là giới trẻ - họ nay đã có một cái nhìn rất chủ động trong việc lựa chọn nhãn hiệu nào để tin tưởng và gửi gắm trải nghiệm lâu dài. Do vậy, giả như sức nặng danh tiếng và giá trị thương hiệu chưa được gây dựng vững chắc mà đã ngay lập tức đánh đòn tâm lý đột ngột bằng một gương mặt đại diện cũng có tầm ảnh hưởng lớn, thì dù cho chất lượng thiết bị có thực sự tốt thì vẫn không đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người dấn thân trải nghiệm và đánh giá chất lượng đó.

Nguồn: kenh14.vn

Facebook