Ngày đăng: 03:39 PM 17/12/2019 - Lượt xem: 1183
Thiết kế landing page là một từ khóa thường được những người mới bắt đầu SEO trên các trang tìm kiếm.Vậy Landing page là gì? Vì sao nên dùng Landing page? Và những sản phẩm nào nên dùng Landing page? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những vấn đề mà bạn hiểu rõ hơn về Landing Page.
Landing Page là một trang web đơn, được thiết kế để dẫn dắt và thuyết phục người đọc cho một mục tiêu tập trung duy nhất. Nó có thể là bất kì một trang nào trên web của bạn.
Nói theo cách hiểu thông thường, Landing Page là trang web đơn có giao diện, nội dung và tên miền giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định, đơn giản, gọn nhẹ với mục đích thu hút lượt xem, lượt truy cập, kích thích hành vi mua sản phẩm, dịch vụ .(VD: Chương trình khuyến mãi mới của nhãn hàng X, giới thiệu sản phẩm mới của nhãn hàng Y, Sư kiện Z danh cho các doanh nhân trẻ…). Vì vậy theo thuật ngữ chuyên ngành thì Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng.
Như đã giải thích ở trên, Landing page là một trang đơn lẻ nằm trong web của bạn nhưng không phải là trang chủ mà nó chính là giải pháp và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp nhằm quảng cáo, xúc tiến, thu hút khách hàng truy cập vào để tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm. Nhiệm vụ của Landing page là như một ô cửa thông tin giới thiệu sản phẩm.
Những lợi ích của Landing page
Những sản phẩm nào nên dùng Landing page?
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm Landing Page, ví dụ điển hình bạn có thể vào 1 trang web của một công ty bất động sản. Bạn sẽ thấy landing page bất động sản một dạng trang web đơn giản, thể hiện đầy đủ thông tin dự án mà khách hàng truy cập vào đây cần biết trước khi liên hệ với người môi giới. Landing Page bất động sản thường được các công ty môi giới, nhân viên kinh doanh bất động sản thực hiện, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 Landing Page riêng (Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm).
Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm Landing Page giới thiệu sẵn về sản phẩm /dịch vụ. Ở những landing Page bán hàng này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.