Ngày đăng: 04:20 PM 24/10/2019 - Lượt xem: 1258
Sáng 15/10 vừa qua, Mỹ Tâm tiếp tục khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên" khi ra mắt MV mới mang tên Đừng hỏi em. Đáng nói là, MV này không hề được Mỹ Tâm và ê-kíp tung bất cứ teaser như quy tắc thường thấy mà chỉ "nhá hàng" bằng một bức ảnh cô diện áo dài retro úp mở tạo hình nhân vật.
Ấy vậy mà, MV vừa được tung ra vài tiếng đã tạo nên cơn "sốt" không hề hề nhỏ trong làng nhạc Việt. Lượt share, bình luận về MV của khán giả, giới truyền thông và một số nghệ sĩ trẻ liên tục được đăng tải trên mạng xã hội suốt một ngày. Thậm chí, phía Mỹ Tâm không có bất cứ thông tin truyền thông, quảng cáo sản phẩm âm nhạc mới nào nhưng vẫn được mọi người đón nhận nồng nhiệt, sẵn sàng chụp màn hình, chế ảnh, bàn tán về nội dung MV không ngớt.
Điều đó đã cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của Mỹ Tâm đối với khán giả Việt nói riêng và Vpop nói chung như thế nào. Trong khi, cô là một ca sĩ thuộc thế hệ 8x-9x chứ không phải ca sĩ trẻ sở hữu lượng fan tuổi teen đông đảo như hiện nay.
Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là: Lí do gì khiến sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm vừa ra mắt đã hot như thế mà không cần quảng cáo, truyền thông hay "khua chiêng, gõ trống" gì?
Dù đã gần 20 năm gắn bó với sân khấu nhạc Việt nhưng đến thời điểm hiện tại, khi các thế hệ sao trẻ nở rộ, Mỹ Tâm vẫn có chỗ đứng vô cùng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Và đó cũng là lí do Mỹ Tâm hát gì, làm gì, ra sản phẩm nào cũng tạo nên sức hút lớn như một lẽ dĩ nhiên.
Nếu như các ca sĩ trẻ hiện nay sở hữu lượng fan đông đảo, hùng hậu phủ khắp cả nước thì người hâm mộ của Mỹ Tâm lại trải dài nhiều đối tượng, độ tuổi và sẵn sàng đón nhận sản phẩm mới của cô nhanh chóng. Chưa kể đến việc, âm nhạc của Mỹ Tâm vẫn thường được cho là dễ nghe - dễ thuộc, phần nào giải thích cho sự "dễ yêu" mà khán giả dành cho cô.
Mỹ Tâm có chất giọng rất riêng, mộc mạc, không quá trau chuốt nhưng lại rất tình cảm với quãng trầm – trung và độ khàn ấm áp. Chính vì vậy, bất cứ ca khúc nào cô thể hiện cũng dễ dàng đi vào lòng người ngay từ những câu đầu tiên. Ngoài ra, sự đa dạng trong phong cách âm nhạc mỗi thời điểm của Mỹ Tâm để không bị vương màu cũ, vẫn giữ được nét riêng pha lẫn chất hiện đại cũng là yếu tố giúp sản phẩm dễ thành hit
Hòa theo dòng chảy âm nhạc hiện đại, các MV của Mỹ Tâm cũng được đầu tư công phu, kĩ lưỡng hơn từ phần nghe cho đến phần nhìn. Hãy về với nhau, Đôi mắt màu xanh, Thứ tha, Em thì không, Đâu chỉ riêng em, Đừng hỏi em... mỗi ca khúc, Mỹ Tâm và ê-kíp lại có sự đầu tư bài bản, từ việc lựa chọn ngoại cảnh, trang phục tới màu sắc, góc quay, nội dung câu chuyện cho phù hợp. Đặc biệt, chính Mỹ Tâm cũng có những thay đổi phong cách ngoạn mục qua từng MV để mang tới cho khán giả hình ảnh một người nghệ sĩ đa sắc và đầy thu hút.
Từ những khoảnh khắc cận cảnh suy tư cho tới những khung hình ngập tràn hạnh phúc đều thực sự khó tìm ra điểm chê. Sự sáng tạo này được Mỹ Tâm giữ vững ở tất cả các sản phẩm âm nhạc đã tạo nên điểm cộng lớn để cô được khán giả đón nhận hết mình.
Đơn cử như MV vừa ra mắt, chẳng ai có thể nghĩ rằng, Mỹ Tâm sẽ vào vai một cô giáo thời tiền chiến để kể về câu chuyện tình yêu đầy bi kịch như vậy. Cũng nhờ cách diễn xuất không chuyên mà rất có duyên, hiệu ứng hình ảnh, nội dung cuốn hút nên khán giả không thể không xem đi xem lại nhiều lần.
Nếu nói đó là cái khôn trong âm nhạc của Mỹ Tâm cũng không sai. Bởi cũng nhờ cái khôn đó mà Mỹ Tâm dù là ca sĩ thuộc thế hệ 8x-9x nhưng mỗi khi ra mắt bất kì sản phẩm âm nhạc nào đều được khán giả trông đợi từng phút, sẵn lòng đón nhận không cần suy nghĩ. Và với yếu tố này, sẽ không ngoa khi khẳng định rằng, khó ai gần 20 năm sống trong Vpop vẫn giữ được màu sắc rất riêng như vậy.
Thảo Nhi
Nguồn: yan.vn