Ngày đăng: 09:56 AM 26/08/2021 - Lượt xem: 1045
Năm 2010, có hơn 2 tỷ người dùng Internet trên toàn thế giới . Năm 2021 là hơn 4,6 tỷ người dùng .
Để thu hút và thu hút cơ sở người dùng trực tuyến ngày càng tăng này, các trang web đang được tạo ra với tốc độ nhanh chóng. Trong năm 2010, có hơn 210 triệu trang web . Ngày nay, có hơn 1,8 tỷ.
(góc bình luận: với con số này mỗi doanh nghiệp bắt đầu suy nghĩ làm sao khi thiết kế web có hiệu quả, nổi bật hơn, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn? Jiker agency đã thấy sự lúng túng này ở rất nhiều doanh nghiệp khi tiếp cận tư vấn dịch vụ marketing)
Để nổi bật trong không gian trực tuyến đông đúc này, bạn cần hiểu các công nghệ và xu hướng mới nhất trong thiết kế web, cũng như hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng. thiết kế web không chỉ là công nghệ lập trình hay thiết kế mỹ thuật, nó là câu chuyện truyền thông, chiến lược marketing ở trong đó. . Để trợ giúp, chúng tôi đã đề cập đến các thống kê thiết kế web quan trọng nhất của năm 2021. Hãy bắt đầu.
Lưu lượng truy cập trên thiết bị di động đã dao động quanh mốc 50 phần trăm kể từ đầu năm 2017. Điều đó có nghĩa là việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các thiết bị di động cũng như máy tính để bàn là quan trọng hơn bao giờ hết. Điều quan trọng là phải xem xét việc cung cấp một ứng dụng dành cho thiết bị di động có mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng của bạn hay không.
Một số doanh nghiệp nhỏ đã tạo một ứng dụng dành cho thiết bị di động , trong khi những doanh nghiệp khác có kế hoạch để cải thiện dịch vụ khách hàng hoặc hợp lý hóa quy trình mua hàng cho khách hàng của họ. Nhưng hơn một phần tư một số doanh nghiệp nhỏ không có kế hoạch - bây giờ hoặc bao giờ. Một số không có ngân sách hoặc khả năng tiếp thị để tạo và quảng cáo ứng dụng của họ. Những người khác không nghĩ rằng nó có ý nghĩa đối với doanh nghiệp hoặc khán giả của họ.
Doanh nghiệp nhỏ của bạn có nên đầu tư vào việc xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm ngành, đối tượng mục tiêu và ngân sách của bạn.
Khi quyết định có nên đầu tư vào việc xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động hay không, hãy cân nhắc rằng một nửa số người dùng điện thoại thông minh thích duyệt hoặc mua sắm trên trang web dành cho thiết bị di động vì họ không muốn thực hiện thêm các bước cần thiết để tải xuống ứng dụng.
( góc bình luận: mọt dạo rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đua nhau xây dựng các app cho website mình với hy vọng khách hàng sẽ download về , đã tốn rất rất nhiều tiền nhưng hành vi của khách hàng không như vậy. Trong quá trình nghiên cứu thị trường để xây dựng các kế hoạch marketing, Jiker nhận thấy khách hàng chỉ download về khi có thưởng nhưng rồi nhanh chóng xoá đi, họ chỉ giữ lại trên điện thoại họ các ứng dụng thường xuyên sử dụng như các trang thương mại điện tử nổi tiếng, app mua đồ, di chuyển như Baemin, Lazada và Grab, Be)
55 và Deloitte đã phân tích dữ liệu trang web di động từ 37 thương hiệu bán lẻ, du lịch, cao cấp và thế hệ dẫn đầu trên khắp Châu Âu và Hoa Kỳ trong khoảng thời gian 4 tuần. Kết quả cho thấy rằng thời gian tải được cải thiện 0,1 giây có thể ảnh hưởng đến mọi bước trong hành trình của người dùng và cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trung bình, chuyển đổi tăng 8,4% đối với các trang web bán lẻ và 10,1% đối với các trang web du lịch.
Điều này chứng tỏ rằng tốc độ trang web rất quan trọng và nên được coi là một thước đo hiệu suất chính.
Xem xét rằng hàng tỷ người đang truy cập internet bằng thiết bị di động của họ, điều cần thiết là trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho kích thước màn hình nhỏ hơn cũng như máy tính để bàn. Trên thực tế, không có thiết kế đáp ứng được đánh giá là lý do hàng đầu khiến khách truy cập có thể rời khỏi trang web, theo một cuộc khảo sát với hơn 200 nhà thiết kế web và dịch giả tự do. Các lý do khác là thời gian tải chậm, điều hướng kém và cấu trúc nội dung kém.
Nếu trang web của bạn không đáp ứng, thì đã đến lúc cần thiết kế web lại , theo cùng một nhóm hơn 200 nhà thiết kế web và dịch giả tự do đó. Các lý do hàng đầu khác - tỷ lệ chuyển đổi thấp, tỷ lệ thoát cao và "cần trải nghiệm người dùng tốt hơn" - cũng có thể được giải quyết bằng thiết kế đáp ứng.
Trong nghiên cứu này, các nhà phát triển và thiết kế web được định nghĩa là những người “chịu trách nhiệm thiết kế và phát triển các trang web hoặc giao diện bao gồm bố cục tổng thể, đồ họa, loại phông chữ, v.v.” Thị trường dự kiến sẽ tăng thêm 20.000 việc làm trong thập kỷ tới.
Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, việc làm của các nhà phát triển và thiết kế web sẽ tăng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với mức trung bình cho tất cả các ngành nghề. Nó tin rằng nhu cầu sẽ được thúc đẩy bởi sự phổ biến liên tục của các thiết bị di động và thương mại điện tử.
Mức lương trung bình hàng năm cho các nhà phát triển và thiết kế web là hơn 77.000 đô la vào năm 2020. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ định nghĩa mức lương trung bình là "mức lương mà một nửa số công nhân trong một nghề kiếm được nhiều hơn số tiền đó và một nửa kiếm được ít hơn." Trong trường hợp của các nhà phát triển và thiết kế web, 10 phần trăm thấp nhất kiếm được ít hơn 40.750 đô la và 10 phần trăm cao nhất kiếm được hơn 146.430 đô la.
Thị trường dịch vụ thiết kế web ước tính trị giá hơn 40 tỷ đô la ở Mỹ. Kể từ năm 2016, nó đã tăng trưởng trung bình 4,4% mỗi năm.
Trong một cuộc khảo sát với 500 người tiêu dùng, một nửa cho rằng thiết kế trang web quan trọng đối với thương hiệu tổng thể của doanh nghiệp. Điều đó cho thấy các doanh nghiệp nên ưu tiên thiết kế trang web (hoặc thiết kế lại) để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và tăng cường nhận diện thương hiệu của họ.
Hình ảnh, màu sắc và video là những yếu tố hình ảnh hàng đầu mà người tiêu dùng đánh giá cao trên trang web của công ty. Xem xét rằng gần 40% cho biết hình ảnh và màu sắc và 21% cho biết video, doanh nghiệp của bạn nên ưu tiên thêm hình ảnh và chọn bảng màu trang web trước. Sau đó, tập trung vào việc kết hợp video cũng như các yếu tố hình ảnh khác được đề cập - cụ thể là kiểu chữ , đồ họa thông tin và hình ảnh động.
Một số lượng lớn các nhà thiết kế web (84,6%) tin rằng thiết kế web đông đúc là lỗi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải khi tạo một trang web. Điều đó có nghĩa là bạn muốn kết hợp hình ảnh, màu sắc, video và các yếu tố hình ảnh khác mà người tiêu dùng đánh giá - nhưng không lạm dụng nó. Thực hiện một cách tiếp cận tối giản có thể hữu ích.
Thiết kế web không chỉ là tạo ra các trang web đẹp - mà là tạo ra các trang web dễ sử dụng và điều hướng. Nếu không phải của bạn, thì có khả năng nhiều khách truy cập sẽ từ bỏ trang web của bạn. Trong một cuộc khảo sát của các công ty thiết kế hàng đầu, 42% người được hỏi cho biết họ sẽ rời khỏi một trang web có chức năng kém.
Ngoài các vấn đề về chức năng và thiết kế không đáp ứng, các nhà thiết kế web trích dẫn thiết kế lỗi thời là lý do hàng đầu khiến khách truy cập từ bỏ trang web. Bạn có thể tự hỏi khi nào một thiết kế trở nên “lỗi thời”. Theo Business 2 Community , tuổi thọ trung bình của một trang web là 1,5 đến 2,5 năm. Vượt qua phạm vi đó, một trang web sẽ cần phải kết hợp các xu hướng thiết kế và công nghệ mới để cảm thấy "tươi mới" và cạnh tranh.
Khi xem trang web lần đầu tiên, chỉ một phần nhỏ khách truy cập nhận thấy khoảng trắng . Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó không quan trọng. Yếu tố thiết kế quan trọng này có thể giúp thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các yếu tố nhất định, như CTA và giúp họ hiểu và tiêu hóa nội dung của bạn dễ dàng hơn.
Người tiêu dùng phân biệt về kiểu phối màu mà họ thích: một số muốn chính, những người khác muốn bổ sung, trong khi những người khác muốn tương tự. Để hiểu sự khác biệt, bạn cần phải làm quen với lý thuyết màu sắc . Bảng màu chính được tạo thành từ một hoặc nhiều màu cơ bản (đỏ, vàng và xanh lam). Bảng màu bổ sung sử dụng hai màu đối diện trực tiếp với nhau trên bánh xe màu (như cam và xanh lam) và các sắc thái có liên quan của những màu đó. Một bảng màu tương tự được tạo ra bằng cách ghép nối một màu chính với hai màu trực tiếp bên cạnh nó trên bánh xe màu (như xanh lá cây, tím và xanh lam.
Khi chọn một bảng màu, các công ty nên xem xét các sản phẩm, dịch vụ và đối tượng của họ.
Vì 22% người tiêu dùng truy cập trang web lần đầu tiên tìm kiếm màu sắc bắt mắt, nhưng 21% sẽ để lại một trang web có màu sắc “kỳ lạ”, điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng phù hợp. Để giúp chọn màu bắt mắt - nhưng không sặc sỡ - cho bảng màu trang web của bạn, hãy chọn màu nền trung tính. Sau đó chọn màu chính và phụ. Đừng ngại xem xét các doanh nghiệp trong ngành của bạn để tìm cảm hứng.
38% số người truy cập trang web lần đầu tiên nhìn vào bố cục hoặc các liên kết điều hướng trên một trang. Nếu bố cục khó hiểu hoặc menu điều hướng khó tìm, thì khách truy cập có thể rời khỏi trang web của bạn.
Trong thập kỷ qua, Google.com là trang web phổ biến nhất trên toàn thế giới. Vào tháng 6 năm 2021, nó đạt được 86,9 tỷ lượt truy cập hàng tháng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể học một vài điều từ thiết kế trang web của họ nếu bạn cần nguồn cảm hứng. YouTube, Facebook và Wikipedia là những trang web phổ biến tiếp theo trên toàn thế giới.
Di động không chỉ chịu trách nhiệm về phần lớn lưu lượng truy cập toàn cầu trong năm nay - nó còn chiếm phần lớn doanh số thương mại điện tử bán lẻ. Điều đó càng tạo thêm động lực cho các trang web thương mại điện tử để đảm bảo chúng hoàn toàn đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động.
Trong khi một số doanh nghiệp nghi ngờ sự cần thiết của việc hiện diện trực tuyến, thì những doanh nghiệp khác chỉ đơn giản là không có đủ nguồn lực để tạo một sự hiện diện trực tuyến. 24% chủ doanh nghiệp nhỏ không có trang web cho biết lý do là họ không biết cách tạo và chạy một trang web. Sự gia tăng của các hệ thống quản lý nội dung thân thiện với người dùng và giá cả phải chăng và các nhà xây dựng trang web có thể giúp vượt qua sự phản đối này và thu hút nhiều doanh nghiệp nhỏ trực tuyến hơn.
Vì Amazon đã thành công chưa từng có trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của họ, nên Amazon.com có thể cung cấp nguồn cảm hứng cho thiết kế trang web của bạn. Nó trở thành nền tảng truy cập cho nhiều người mua sắm trực tuyến do có nhiều loại hàng hóa, bán hàng của bên thứ ba và các lựa chọn thiết kế và chức năng khác.
Người mua sắm trực tuyến sử dụng nhiều yếu tố khác nhau để quyết định mua hàng của thương hiệu và nhà bán lẻ nào. Phần lớn trích dẫn thông tin sản phẩm và hình ảnh là một yếu tố quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng các trang sản phẩm trên trang web thương mại điện tử của bạn được tối ưu hóa cho sao chép và hình ảnh.
Trong một cuộc khảo sát với gần 1.000 người tiêu dùng Hoa Kỳ, 60% nói rằng khả năng sử dụng trang web là quan trọng đối với họ trong một cửa hàng trực tuyến. Bạn có thể cải thiện khả năng sử dụng của trang web của mình bằng cách sử dụng hệ thống phân cấp trực quan, màu sắc và tính nhất quán để làm cho nó dễ sử dụng nhất có thể. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, thì Công cụ chấm điểm trang web của HubSpot và các công cụ kiểm tra khả năng sử dụng khác có thể giúp xác định các cơ hội cải tiến.
Ngành công nghiệp thiết kế web đang phát triển và kỳ vọng của người dùng về những trang web và cửa hàng trực tuyến trông như thế nào và có khả năng hoạt động như thế nào. Bạn sẽ chuẩn bị để gặp họ chứ?
nguồn: Hubspot
tìm kiếm
dịch vụ marketing - tư vấn chiến lược marketing - công ty dịch vụ marketing - marketing agency - tư vấn marketing