Ngày đăng: 05:59 PM 18/12/2016 - Lượt xem: 1970
Tạo một trang web thì đơn giản như bạn nói. Hay có phải như vậy không? Hóa ra có những bẫy lớn đang chờ bạn.
Tám giây: Đó là tất cả thời gian bạn có để gây ấn tượng với một khách hàng thăm trang web của bạn. Nếu trang web của bạn không hoạt động tốt, khách hàng sẽ nghĩ doanh nghiệp của bạn cũng không hoạt động. Dưới đây là một số lời khuyên làm sao để tránh làm rối trang web của bạn.
1. Bạn không có Lời kêu gọi hành động
Điều gì còn quan trọng hơn là được mọi người chú ý tới thông điệp của bạn? Hãy làm mọi người hành động theo?
Jason Teichman, Giám đốc điều hành Web.com, nói doanh nhân quên quyết định một mục tiêu cho trang web của họ. Ông khuyến nghị rằng bạn quyết định những gì bạn muốn khách hàng của bạn thực hiện đầu tiên và hãy chắc chắn bạn yêu cầu họ làm điều đó.
Bạn có muốn mọi người đăng ký nhận bản tin? Hãy hỏi họ. Bạn có muốn họ xem video của bạn? Hỏi họ. Tăng số lượng người đã đi những bước tiếp trên trang web của bạn bằng cách để họ biết các bước là gì.
Và hãy nhớ, nếu bạn muốn tham gia cùng họ, hãy chắc chắn cung cấp thông tin liên lạc của bạn. Jason nói rằng bạn có thể sốc với nhiều trang web không có số điện thoại hoăc một địa chỉ email hoặc chúng có, nhưng lại bị nhét ở góc nhỏ phía dưới cùng của trang.
2. Thiết kế của bạn quá phức tạp
Bạn muốn trang web của bạn khác biệt nhưng Jason cảnh báo tránh thái quá. “Đừng sử dụng mọi tiểu xảo kỹ thuật và những hoa lá cành bạn tìm thấy.”
John William, người sáng lập và chủ tịch của LogoGarden.com cho biết thêm, “Nếu trang web của bạn không tải chính xác và nhanh chóng trên trình duyệt của khách hoặc trên các thiế bị di động, họ sẽ bỏ đi” và họ có thể không quay trở lại.
Điều này rất quan trọng, vì hàng triệu người đang dùng các thiết bị di động thay vì desktop và laptop để duyệt và mua sắm trực tuyến. Hãy tạo một phiên bản tối ưu để xem trên điện thoại di động cho trang web của bạn.
3. Bạn sao chép các trang web khác
“Thật là nguy hiểm khi nhìn giống đối thủ của bạn.”
John cảnh báo không sao chép các trang của đối thủ cạnh tranh. “Hãy tạo riêng thông điệp, danh tiếng, và chiến lược của mình và để những khía cạnh độc đáo của doanh nghiệp bạn tỏa sáng trong thiết kế trang web, khuyến mại và truyền thông. Bạn cần nổi bật khỏi đám đông, không lẫn vào.”
4. Nhờ người khác mua tên miền của bạn
“Không ủy thác việc mua tên miền cho bạn bè hoặc nhân viên”, Jason khuyên.
Rất thường xuyên người đó đăng ký trang web dưới tên của chính mình. Nếu nhân viên thôi việc và lấy đi, quyền sở hữu trang web có thể bị tranh chấp. “Chúng tôi nhận cuộc gọi hàng ngày [ở Web.com] vì điều này. “Hãy tự làm”, ông nói. “Chỉ mất có vài phút.”
5. Trang của bạn trông không đáng tin cậy
“Trông đáng tin cậy đặc biệt quan trọng nếu bạn là doanh nghiệp khởi nghiệp, Jason nói. “Người tiêu dùng muốn biết nếu mua hàng của bạn vào thứ Hai thì bạn có thể giao hàng vào thứ Tư.”
Đáng tin cậy:
* Hiển thị chính sách bảo mật của bạn
* Thuê một thiết kế chuyên nghiệp
* Hiển thị thông tin liên lạc
Không đáng tin cậy:
* Bộ đếm lưu lượng truy cập thấp – ai muốn là người thăm viếng số 1
* Giảm nhất
* Loại bỏ quảng cáo bên thứ ba
6. Bạn cho rằng trang web của bạn đã xong
Ra mắt trang web của bạn mới chỉ là khởi đầu. Làm cho mọi người truy cập trang web của bạn là nhiệm vụ kinh doanh tiếp theo.
* Tham gia các chương trình liên kết
* Gửi email các bản tin
* Hợp tác với các trang kinh doanh khác để tăng lượng truy cập
* Quảng cáo trên Bing hoặc Facebook
* Tham gia thảo luận trên mạng xã hội để chia sẻ kinh nghiệm của bạn
Trên hết, hãy kiên nhẫn. Đây không phải là một nỗ lực làm giàu nhanh chóng. Thành công không sảy đến qua đêm.
Về tác giả: Rieva Lesonsky
Rieva là Giám đốc điều hành của GrowBiz Media, một công ty truyền thông và nội dung tùy chỉnh tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân. Theo Rieva trên Twitter.com/Rieva, hoặc vào trang web của cô, SmallBizDaily.com để có được những tin sốt dẻo về xu hướng kinh doanh.